“.. Dưới góc độ của một DN trong lĩnh vực Logistics có nhiều mối liên hệ với ngành hàng nông sản, điều làm cho tôi day dứt là giá cước vận tải biển vẫn còn rất cao trong khi chúng ta lại lệ thuộc vào các hãng tàu nước ngoài. Và các hãng tàu ngoại giống như là “những con cá mập ăn cá nhỏ”, trong khi sự yếu thế của các DN nội địa ở lĩnh vực này luôn hiển hiện. Khơi thông hàng hóa nông sản xuất khẩu và kéo giảm chi phí logistics luôn là vấn đề trăn trở. Trong năm 2022, tôi hy vọng sẽ liên kết được các doanh nghiệp nhỏ xuất khẩu nông sản cùng thi trường, để mội lần xuất đi họ có thể thuê cùng một chuyến tàu rồi đi thẳng đến quốc gia nhập khẩu. Lúc đó chúng ta sẽ ở thế chủ động khi tận dụng được các hãng tàu vận tải biển nội địa. Có như vậy, giá thành hy vọng sẽ thấp hơn, các doanh nghiệp nhỏ sẽ đỡ tốn nhiều chi phí hơn.
Để thay đổi và thích ứng trong bình thường mới như năm 2022 tôi nghĩ rằng tự bản thân các DN cần học hỏi thêm nhiều nữa, nhất là trong quá trình làm việc với các đối tác nước ngoài. Tất nhiên là cần lấy kinh nghiệm của người khác làm bài học cho mình.
.Một trong những điều tôi mong muốn là cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau giữa các DN nội địa trong ngành logistics và ngành hàng nông sản. Bản thân DN của tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao vị thế bằng việc đầu tư giải pháp công nghệ nhằm tối ưu hoá hoạt động, tiết kiệm được chi phí và giúp cho các DN xuất khẩu nông sản gia tăng được lợi nhuận khi giảm được chi phí logistics” –